Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 12 : 73
Năm 2019 : 3.149
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁO CÁO SINH HOẠT HÈ 2019

 

PHÒNG GD&ĐT BẢO THẮNG

TRƯỜNG THCS SƠN HÀ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: /BC-THCS Sơn Hà, ngày 23 tháng 8 năm 2019

 

BÁO CÁO

Tổng kết các hoạt động tham gia sinh hoạt hè

của học sinh năm 2019

 

Thực hiện kế hoạch số 34/KH-BCĐ các hoạt động hè xã ngày 25 tháng 5 năm 2019 về việc tổ chức và quản lý các hoạt động hè cho TTN trên địa bàn dân cư năm 2019.

Sau hai tháng về sinh hoạt hè tại địa phương của học sinh theo kế hoạch hoạt động của các tiểu ban chỉ đạo. Trường THCS Sơn Hà nắm bắt tình hình đánh giá cụ thể như sau:

I. Công tác chỉ đạo

- Chi bộ, BGH nhà trường chỉ đạo Liên đội phối hợp với GVCN lập dánh sách bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương theo từng thôn đảm bảo tính nghiêm túc; có sự tham gia kí kết giữa phụ huynh với nhà trường và các em học sinh.

- Tổ chức bàn giao danh sách HS về BCĐ hè đúng quy trình, quy định; được lồng ghép vào Lễ tổng kết năm học 2018-2019.

- Phối kết hợp với UBND xã tổ chức họp BCĐ các hoạt động hè xã, thống nhất nội dung chương trình hoạt động hè cho TTN năm 2019. Tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động hè xã; Tuyên dương học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó năm học 2018-2019 thành công, hiệu quả.

II. Kết quả tham gia sinh hoạt hè của học sinh

Tổng số HS về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương: 257 HS

1. Ưu điểm

Năm 2019 hoạt động hè của HS tại địa phương được đánh giá đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, thành lập ban chỉ đạo hè từ xã đến thôn. Được sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các Ban, Ngành, Đoàn thể và các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí phụ trách nhiệt tình tâm huyết, sự vào cuộc của nhân dân cùng toàn xã hội trong việc triển khai và chỉ đạo các hoạt động hè trên địa bàn dân cư. Đoàn xã tham mưu lập kế hoạch, chỉ đạo lịch khai mạc, tổng kết và các hoạt động trọng tâm cho các thôn, các tiểu ban chỉ đạo.

Các tiểu ban triển khai, xây dựng kế hoạch các hoạt động có hiệu quả các nội dung chương trình đề ra, đặc biệt là các chương trình tại các tiểu ban tổ chức các hoạt động, tết thiếu nhi, tuyên tuyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cho các em với nội dung phong phú, thiết thực như:

- Được tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như mọi quy ước của địa phương, tuyên truyền về học tập tấm gương Bác Hồ, Tuyên truyền về luật ATGT đường bộ, đường sắt, tuyên truyền lý tưởng cách mạng cho các em học sinh, tuyên truyền về phòng chống sâm hại trẻ em; Tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, tuyên truyền cách phòng chống một số bệnh thường gặp ở người. Tuyên truyền bảo vệ môi trường gắn liền với duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, nông thôn kiểu mẫu đồng thời các em được tham gia các hoạt động tình nguyện về dọn dẹp vệ sinh môi trường ở khu dân cư; tuyên truyền ý nghĩa truyền thống và kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

- Thông qua các hoạt động với nhiều nội dung đa dạng phong phú, có tính thuyết phục, giáo dục các em thực hiện phong trào “Thanh thiếu nhi làm theo lời bác”, “ Thanh thiếu nhi làm nghìn việc tốt”, tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện thiết thực ở khu dân cư.

- Nhiều HS đã phối hợp tốt giữa các đoàn thể, nhân dân, các thầy cô giáo, tham gia tốt các họat động như tập thể như các em ở thôn Tả Hà 3, Tả Hà 1, Tả Hà 2, An Thắng, Khe Mụ, An Trà. Được BCĐ hè đánh giá có ý thức sinh hoạt hè hiệu quả cao.

Nhà trường quan tâm kiểm soát các hoạt động hè, tham dự tổng kết đánh giá kết quả sinh hoạt và chỉ đạo GV chủ nhiệm lớp tổng hợp tình hình, rút kinh nghiệm với HS, đặc biệt là việc tham gia sinh hoạt không đảm bảo, ý thưc s kém…

2. Nhược điểm

Một số em học sinh còn bị đánh giá không tham gia sinh hoạt, hay tham gia nhưng ý thức chưa cao đi sinh hoạt muộn, trong giờ sinh hoạt còn đùa nghịch, nói truyện riêng.

IV. Giải pháp trong những năm tiếp theo.

Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, phối kết hợp với BCĐ hè để thực hiện tốt công tác bàn giao và hướng dẫn HS về sinh hoạt hè tại địa phương đảm bảo tính quy trình và hiệu quả.

Tiếp tục phát huy những điểm mạnh được BCĐ xã khen và ghi nhận.

Chỉ đạo CB, GV, NV tích cực trong công tác tham mưu với BCĐ để xây dựng nội dung sinh hoạt đa dạng phong phú, có kế hoạch tổ chức sinh hoạt từng tuần, buổi, có trọng tâm, có kế hoạch tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền tìm hiểu các ngày lễ lớn của đất nước. Tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, dọn dẹp vệ sinh môi trường ở khu dân cư.

Đề nghị chi bộ, thôn, các ban, ngành đoàn thể tạo điều kiện quan tâm hơn nữa đến các buổi sinh hoạt, Đoàn, Đội, chuẩn bị trang thiết bị phục vụ sinh hoạt có sức thu hút tới đông đảo các em tham gia. Sự phối hợp chặt chẽ nhịp nhàng của các đoàn thể, tăng cường công tác bảo vệ trật tự an ninh...

Tiếp tục phối hợp với các tiểu ban rà soát và nhắc nhở các em HS còn chưa có ý thức tham gia sinh hoạt hè tại địa phương đánh giá đúng thực trạng. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với gia đình HS trong việc vận động và quản lý SH trên địa bàn.

Trên đây là báo cáo Tổng kết các hoạt động tham gia sinh hoạt hè của học sinh năm 2019 tại địa phương và một số giải pháp trong những năm tiếp theo của trường THCS Sơn Hà./.

 

Nơi nhận:                                                                                       HIỆU TRƯỞNG

- Liên đội;

- GVCN;

- Ban đại điện CMHS;

- Lưu: VT.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                    Nguyễn Tiến Thành

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip